Hỗ trợ: 0907683610

Cách bảo vệ sức khỏe trước nguy cơ nhiễm độc từ máy photocopy giá rẻ

Chất lượng của các thiết bị văn phòng có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người tiêu dùng. Khi bạn lựa chọn các dòng máy photocopy giá rẻ, bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng. Hãy đọc qua bài viết sau để biết cách phòng tránh nguy cơ nhiễm độc từ máy photocopy giá rẻ nhé.
 
Vì sao máy photocopy giá rẻ gây nguy cơ nhiễm độc cơ thể?
 
Khi bạn không chọn đúng loại và sử dụng đúng cách các dòng máy photocopy, bạn có khả năng sẽ bị ảnh hưởng sức khỏe do sử dụng lâu dài. Lợi ích của việc dùng máy photocopy hỗ trợ trong công việc thì ai cũng biết, nhưng nguy hại của chúng đến sức khỏe lại có ít người quan tâm.
 
 
Bạn nên biết rằng khi hoạt động máy photocop sản sinh ra một lượng khí ozone độc hại. Nếu bạn tiếp xúc nhiều và trong thời gian dài với loại khí này thì chắc chắn cơ thể bạn sẽ bị ảnh hưởng hệ hô hấp cực lớn. Từ đó dẫn đến tác động đến phổi và nguy cơ mắc các bệnh ung thư nguy hiểm cho tính mạng của bạn.
 
Khi làm việc trong văn phòng và thường xuyên sử dụng máy in, máy photocopy… đa số nhân viên đều mắc một trong các triệu chứng như ho, khó thở, mũi khô… Về lâu dài, các bệnh vặt kia sẽ dẫn đến một số bệnh nặng hơn như giảm thị lực, đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất khả năng miễn dịch của cơ thể. Vì thế, bạn không nên chủ quan về sức khỏe của mình, các tình trạng trên của cơ thể bạn đã cho thấy dấu hiệu của việc nhiễm độc từ khí ozone sản sinh ra khi các thiết bị văn phòng hoạt động.
 
Đồng thời, mực in mà bạn sử dụng cũng gây tác hại xấu đến sức khỏe nếu dùng không đúng mực in cho máy photocopy. Bạn có biết có nhiều loại mực in làm từ than đen, kết hợp với các chất có trong máy photocopy sẽ gây hại lên nhiễm sắc thể trong cơ thể bạn, làm tăng cao nguy cơ mắc các bệnh ung thư. Phòng tránh việc nhiễm độc là cần thiết, bạn nên tự biết cách bảo vệ cơ thể mình trước khi quá muộn nhé. Khi có các dấu hiệu bất thường cần đi gặp bác sĩ để thăm khám ngay.
 
Mách bạn 5 cách giúp phòng tránh nguy cơ nhiễm độc từ máy photocopy
 
 
– Khi bạn có việc cần trực tiếp sử dụng máy photocopy, bạn cần hạn chế tình trạng khí ozone phóng thích ra bên ngoài và tránh nhìn trực tiếp vào ánh sáng từ máy phát ra bằng cách đóng nắp máy photocopy lại trước khi tiến hành nhấn nút sao chụp.
 
– Bạn nên đeo khẩu trang hay các vật dụng hỗ trợ cần thiết khác để bảo vệ đường hô hấp khi sử dụng máy photocopy. Để tránh máy quá nóng khi dùng lâu làm tăng việc phát ra khí ozone, bạn nên cho máy nghỉ ngơi sau 30 phút đến 1 tiếng hoạt động.
 
– Để không ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn và nhân viên trong văn phòng, cần chọn mua máy photocopy chất lượng tốt, chọn mực in đúng loại và giấy in phù hợp. Đây là những khoản nên đầu tư vừa để giúp công ty bạn hoạt động hiệu quả vừa bảo vệ sức khỏe nhân viên.
 
– Bạn nên bố trí nơi lắp đặt máy photocopy thông thoáng, có cửa sổ càng tốt. Tuyệt đối không đặt máy trong phòng kín, nhiều máy san sát nhau gây nóng máy và làm tăng việc thải khí ozone từ máy làm ảnh hưởng sức khỏe của mọi người trong văn phòng.
 
– Bạn không nên sắp xếp nhân viên ngồi làm việc gần các khu vực có đặt nhiều thiết bị văn phòng như máy in, máy photocopy, máy fax… Khi chúng hoạt động sẽ gây ra ảnh hưởng độc hại đến cơ thể con người và làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư.