Hỗ trợ: 0907683610

Kinh doanh dịch vụ photocopy dễ hay khó?

Trong cuộc sống và kinh doanh hiện đại, công việc in ấn, photocopy vẫn đóng một vai trò hết sức quan trọng và được nhiều người sử dụng. Không phải bất cứ công ty, trường học, xí nghiệp nào cũng mua máy photocopy để sử dụng. Đặc biệt là các bạn học sinh, sinh viên, cũng như giáo viên, là một trong những đối tượng sử dụng photocopy thường xuyên nhất. Vậy để mở một cửa hàng máy photocopy dễ hay khó. Kinh doanh bao nhiêu lâu thì thu hồi vốn và có lợi nhuận. Dưới đây là một số chia sẻ của chúng tôi.
 
Mua sắm thiết bị phù hợp
Đối với một cửa hàng photocopy, thiết bị cơ bản nhất cần mua sắm là máy photocopy và 1 bộ máy tính bàn. Máy tính bàn dùng để phục vụ các khác hàng có nhu cầu in từ thư điện tử, usb… giá một bộ máy tính bàn bao gồm màn hình hiện nay từ khoảng 7 đến 10 triệu đồng. Nếu chỉ dùng để đọc văn bản in thông thường, bạn có thể mua máy cũ với giá rẻ hơn rất nhiều, chỉ khoảng từ 3 – 5 triệu đồng.
 
 
 
Máy photocopy thì tùy theo diện tích, lượng nhân viên trong cửa hàng, và quan trọng nhất là lượng khách hàng để đầu tư số lượng phù hợp. Đối với một cửa hàng mới mở thông thường chỉ cần đầu tư một máy để thăm dò lượng khách. Nếu khách hàng đông hơn thì có thể mua sắm thêm máy sau này.
 
Điều kiện của máy photocopy để chạy dịch là có tốc độ nhanh chóng, có tốc độ photocopy từ khoảng 30 trang mỗi phút trở lên. Tốt nhất phải thuộc dòng đa chức năng, có thêm tính năng in và scan. Vì thông thường dịch vụ photocopy không chỉ photo mà còn scan và in nữa.
 
Một mẫu máy photocopy Canon chính hãng giá đến 20 triệu đồng nhưng chỉ xử lý được giấy A4 và tốc độ thấp 20 trang mỗi phút.
 
Máy photocopy chính hãng đáp ứng được cho nhu cầu in dịch vụ thường không dưới 100 triệu đồng. Nhiều người khi mở cửa hàng chưa có kinh nghiệm, đầu tư vài chục triệu đồng để mua các dòng máy photocopy kiểu nhỏ gọn hoặc để bàn. Chắc chắn, mua máy mới và chính hãng để chạy dịch vụ không thể hòa vốn và có lợi nhuận. Chưa kể tốc độ chậm, ít chức năng, mà còn dễ phát sinh hư hỏng khi sử dụng cường độ lớn như khi chạy dịch vụ.
 
 
Lựa chọn mua máy photocopy cũ nhập khẩu từ khoảng 10 đến 20 triệu đồng
Nếu bạn chưa biết hiện nay hầu hết các cửa hàng chạy in ấn dịch vụ photo để có lời thường chỉ mua máy cũ. Máy qua sử dụng nhưng được nhập khẩu từ các nước phương tây như Úc, Mỹ, Canada. Các dòng máy này thường chỉ sử dụng qua trong khoảng vài năm, mọi chức năng đều hoàn chỉnh trong khi giá bán cuối chỉ khoảng 1/10 so với giá mới. Đó có thể là mức giá không tưởng, khi máy photocopy giá gốc từ 100 đến 200 triệu, chỉ được bán với giá từ 10 đến 20 triệu đồng. Mua được máy chất lượng, chạy ổn định thì việc chạy dịch vụ là điều rất dễ dàng.
 
Máy photocopy Ricoh MP 5002 cũ nhập khẩu gần như mới, tốc độ cao và đa năng
 
Chi phí cơ sở vật chất để mở cửa hàng khoảng 20 triệu đồng. Bao gồm máy tính để bàn cũ và photocopy cũ qua sử dụng. Giới thiệu bạn một số dòng máy photocopy giá rẻ có thể chạy tốt dịch vụ : máy photocopy cũ.
 
Vị trí mở cửa hàng
Vị trí mở cửa hàng cũng rất quan trọng để thành công trong việc kinh doanh cửa hàng photo. Nhưng vị trí cũng không quá khắc khe. Chỉ cần mở trong khu vực có dân cư đông, gần công ty, ủy ban, trường học… là gần như có khách hàng. Rất nhiều cửa hàng trên toàn quốc đã và đang có lượng khách hàng đông đúc. Nếu khu vực của bạn chưa có cửa hàng nào, hoặc có cửa hàng gần đó quá đông khách không đáp ứng kịp thì đó chính là cơ hội rất tốt cho bạn.
 
Tóm lại, khu vực dân cư chưa có cửa hàng, hoặc có cửa hàng quá đông khách là địa điểm thuận lợi để bạn kinh doanh.
 
Mở dịch vụ máy photocopy khó hay dễ phụ thuộc rất nhiều vào vị trí mở cửa hàng. Và cần một ít vốn ban đầu để kinh doanh. Đừng quên lựa chọn máy cũ qua sử dụng và mua ban đầu một máy để thăm dò thị trường. Lời khuyên cuối cùng là nên cân nhắc thật kỹ, thâm dò nhu cầu in ấn, photocopy của mọi người trên khu vực bạn muốn mở. Ngoài ra kết hợp cửa hàng hàng dịch vụ photocopy với một số việc kinh doanh khác như nước uống, thức ăn… cũng rất đáng suy xét!