Hỗ trợ: 0907683610

So sánh chi phí thuê và mua máy photocopy sử dụng

Máy photocopy là thiết bị văn phòng cần thiết cho mọi công ty để hỗ trợ công việc hàng ngày hiệu quả. Tùy theo nhu cầu mục đích sử dụng, thời gian cần sử dụng mà người tiêu dùng có thể chọn thuê hay mua mới các dòng máy photocopy. Để có thể giúp bạn có lựa chọn đúng đắn, mời bạn xem ngay bài viết sau nhé.
 
Chi phí cần bỏ ra ban đầu dành cho máy photocopy
 
 
Khi bạn mua máy photocopy mới, bạn cần bỏ ra một số tiền lớn ban đầu từ 20 đến cả trăm triệu đồng cho các dòng máy chuyên nghiệp, phục vụ tốt cho công việc in ấn, sao chép, fax… Tùy theo từng hãng sản xuất mà bạn có thể lựa chọn loại máy, kiểu dáng, tính năng cùng giá thành phù hợp với mục đích sử dụng trong công ty bạn. Số tiền bỏ ra tương đối nhiều này sẽ làm các doanh nghiệp cân nhắc khi muốn mua ngay máy photocopy để dùng.
 
Đó là lúc bạn nghĩ đến việc đi thuê một chiếc máy photocopy từ các dịch vụ cho thuê bên ngoài. Chi phí cho thuê được tính theo hàng tháng kèm hóa đơn tùy vào hạn mức sử dụng của công ty bạn. Thông thường dao động từ 800 ngàn nếu sử dụng ít đến 2 triệu đồng khi sử dụng nhiều với công suất lớn. Bạn có thể lựa chọn thuê máy ở các công ty yêu cầu đặt cọc hoặc không, nhưng khoản đặt cọc này cũng s4 được hoàn trả khi kết thúc hợp đồng cho thuê.
 
Chí phí bạn cần dùng cho máy photocopy hàng tháng
giá cả
 
Khi bạn chọn sở hữu một chiếc máy photocopy cho doanh nghiệp, các chi phí như bảo dưỡng, sửa chữa, vận hành, mực in… sẽ do bạn trực tiếp chi trả. Các chi phí cứ liên tục phát sinh ngay từ lúc mới mua máy cho đến việc bảo trì hàng tháng.
 
Khi bạn thuê máy photocopy, bạn hoàn toàn yên tâm các khoản chi phí phát sinh. Kể cả chi phí mực in cũng được tính vào phí cho thuê hàng tháng. Khi bạn cần sửa chữa, bảo trì bảo dưỡng… cũng được miễn phí và còn nhanh chóng được đáp ứng bởi đội ngũ nhân viên lành nghề. Bạn chỉ cần mua giấy in cho máy photocopy hoạt động mà thôi.
 
Các chi phí liên quan đến việc sửa chữa, bảo hành máy photocopy
giá cả
 
Khi bạn dùng máy photocopy chính hãng, bạn sẽ được quyền lợi bảo hành, thường tầm khoảng 2 năm. Sau thời gian bảo hành, các chi phí liên quan đến việc sửa chữa, bảo dưỡng máy, bạn phải tự thực hiện và trả phí.
 
Khi bạn thuê máy photocopy, thì việc sửa chữa hay bảo hành máy là nhiệm vụ của bên cho thuê. Nhân viên của dịch vụ cho thuê máy sẽ hỗ trợ nhanh chóng và kịp thời cho bạn để giúp công việc của bạn không bị gián đoạn. Các chi phí liên quan sửa chữa, thay thế phụ kiện thì có thể được hỗ trợ 1 phần hay miễn phí hoàn toàn tùy mức độ hư hỏng của máy, tất cả sẽ quy định trên hợp đồng cho thuê.
 
Chi phí hao mòn máy photocopy và việc nâng cấp công nghệ
Nếu bạn mua máy photocopy, dùng máy lâu sẽ dẫn đến hao mòn và công nghệ bị lỗi thời. Ước tính máy sẽ mất tới 70% giá trị lúc bạn thanh lý máy sau thời gian dài sử dụng.
 
Đối với trường hợp đi thuê máy photocopy, bạn sẽ chỉ chịu khoản chi phí trong thời hạn thuê, sau khi kết thúc hợp đồng bạn có quyền chọn ngưng hay sử dụng tiếp dịch vụ là tùy bạn. Đồng thời, trong quá trình sử dụng, để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của công việc, bạn được hoàn toàn miễn phí khi muốn đổi sang các dòng máy photocopy hiện đại, công suất lớn hơn. Điều này có lợi hơn rất nhiều so với việc sở hữu máy photocopy.
 
Về quyền hạn sử dụng máy photocopy
Khi bạn là chủ sở hữu máy photocopy, mọi quyền hạn đều do bạn nắm giữ, không phải đền bù thiệt hại gì cả khi máy hư hỏng. Nhưng mọi chi phí sửa chữa, bảo hành cũng do bạn chi trả.
 
Khi thuê máy photocopy, bạn thanh toán tiền hàng tháng và cũng là chủ sở hữu toàn quyền với máy bạn dùng. Các trường hợp liên quan đến thanh lý máy hay sửa chữa máy bạn sẽ được hỗ trợ một phần hay toàn bộ chi phí tùy thuộc vào điều kiện hợp đồng bạn ký kết. Như vậy, bạn có thể cân nhắc các tiêu chí trên để quyết định xem mình nên mua mới hay chọn thuê máy photocopy để sử dụng trong văn phòng công ty nhé.